obj
obj

ข่าวสารบอล

อำลาอาลัย ‘ตำนานหงส์แดง’ ผู้พาทีมเริ่มต้น ‘ความสำเร็จ’

รอน ยีสต์ อดีตกัปตันทีม ลิเวอร์พูล เสียชีวิตในวัย 86 ปี หลังจากต้องต่อสู้กับโรคอัลไซเมอร์ เป็นเวลาหลายปี



ตำนานรายนี้สวมปลอกแขน ‘หงส์แดง’ ลงสนามมากกว่า 400 นัด ซึ่งมีเพียงแค่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เพียงคนเดียวที่ได้รับเกียรตินี้มากกว่าเขา โดยเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตของเขา จะยิ่งใหญ่ขนาดไหน และมีอะไรน่าสนใจบ้างนั้น ตามอ่านกันต่อที่นี่ได้เลยครับ


การจากไปของตำนาน


บุรษรายนี้ เกิดในปี 1937 โดยเริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพกับ ดันดี ยูไนเต็ด ใน สกอตแลนด์ ประเทศบ้านเกิด ก่อนจะย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ในยุคของ บิลล์ แชงคลี บรมกุนซือของพวกเราเมื่อปี 1961


ยีสต์ มีส่วนสำคัญอย่างมากในการพาทีมเลื่อนชั้นจาก ดิวิชั่น 2 ขึ้นมาเล่นบน ดิวิชั่น 1 หรือว่าลีกสูงสุดในขณะนั้น ซึ่งความสำเร็จที่เขานำมาสู่สโมสรคือการคว้าแชมป์ลีก 2 สมัย และ เอฟเอ คัพ 1 สมัย 


เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ ลิเวอร์พูล ได้เขียนถึงการจากไปในครั้งนี้ว่า “ตามคำพูดของ บิลล์ แชงคลี เขาเป็นหนึ่งในผู้ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสร”


“เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เปลี่ยนแปลงยุคสมัยของ ‘หงส์แดง’ ซึ่งช่วยให้สโมสรหลุดพ้นจากช่วงเวลาอันซบเซา ที่ต้องเล่นใน ดิวิชั่น 2 อย่างยาวนาน”


นอกจากนั้นทางด้านของ จอห์น อัลดริดจ์ อดีตกองหน้าของ ลิเวอร์พูล ยังได้ร่วมไว้อาลัยผ่าน โซเชียล มีเดีย อีกด้วยว่า “วันนี้ผมตื่นมาพบกับข่าวอันแสนเศร้า เกี่ยวกับหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาลของสโมสรลิเวอร์พูล รอน ยีสต์ อดีตกัปตันของพวกเรา”


“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้พบ และพูดคุยกับเขาหลายครั้ง”


“สิ่งที่ รอน และครอบครัวของเขาต้องเผชิญในช่วง 8 ปี เกี่ยวกับอาการป่วยนี้เป็นเรื่องน่าเศร้าจริง ๆ”


“พวกเราทุกคนขอร่วมไว้อาลัยในการจากไปครั้งนี้ ราตรีสวัสดิ์ ขอพระเจ้าอวยพรให้คุณไปสู่สุคติ”



ติดตามข่าวสารฟุตบอลต่างประเทศและคอลัมน์ฟุตบอล ข้อมูลเที่ยงตรง เข้าถึงข้อมูลร้อนเร็วทันเหตุการณ์จากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ รายละเอียดเกี่ยวกับเกม ผลการแข่งขัน, สถิติของทีม, ข่าวเกี่ยวกับนักเตะและทีมรัก, ทรรศนะ และบทวิเคราะห์, และข้อมูลอื่น ๆ จากทีมชั้นนำจากทั่วโลก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, อาร์เซน่อล, แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, บาเยิร์น มิวนิค, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, อินเตอร์ มิลาน, เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และอื่นๆ อีกมากมาย ข่าวสารบอล ต้องเว็บไซค์ของคนบ้าบอล ข่าวสดยุคใหม่ 24 ชั่วโมง ต้อง lockscore.com เท่านั่น

icon
icon

0'

Aston Villa

1

icon

Leeds United

2

icon LIVE NOW